Miniso – Thương hiệu Nhật Bản đã có mặt tại Việt Nam

Với 4 cửa hàng đầu tiên tại Tokyo Nhật Bản vào năm 2013, Miniso đã nhanh chóng lan ra khắp châu Á và chinh phục giới trẻ với hơn 1700 điểm bán tại 22 quốc gia và vùng lãnh thổ tính đến nay. Theo VnExpress.net thì thương hiệu Miniso đã chính thức “đặt chân” vào Việt Nam ngày 10/09/2016 với việc khai trương 3 cửa hàng Miniso chính hãng đầu tiên tại Hà Nội dưới hình thức nhượng quyền thương hiệu với Tập đoàn Lê Bảo Minh – đơn vị phân phối độc quyền của hãng Canon trong suốt hơn 15 năm qua.

Miniso làm gì?

Khi gõ cụm từ “ Miniso” trên Google có tới gần nửa triệu kết quả hiện lên cho bạn. Theo Wikipedia, thương hiệu bán lẻ này được thành lập bời nhà thiết kế Nhật Bản – Miyake Jyunya và doanh nhân Trung Quốc – Ye Guo Fu và bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 9 năm 2013.

miniso_gmev

Chia sẻ với báo Straistimes, ông Miyake cho biết trong suốt 3 năm đầu phát triển của Miniso, ông Ye đảm nhận quản lý đội ngũ phát triển sản phầm và tài chính ở Quảng Châu – Trung Quốc; còn ông lãnh đạo đội ngũ gồm 30 nhà thiết kế ở Tokyo và trụ sở chính của Miniso nằm tại Nhật Bản.

Giải thích với truyền thông về việc chỉ có vỏn vẹn 4 cửa hàng Miniso tại Tokyo sau 3 năm thành lập, ông Miyake cho biết thị trường Nhật nội địa đã quá bão hòa với các thương hiệu kinh doanh bán lẻ lớn như Uniqlo, Muji hay Daiso.

Miniso đã “bắt đầu” xâm lược thị trường Đông Nam Á trong thời gian vài năm gần đây. Các nước như Thái Lan, Singapore, Philipines…Miniso đã thành lập hàng chục cửa hàng tại đây. Mục đích của hãng mong muốn một ngày nào đó sẽ sánh ngang với chuỗi cửa hàng thời trang nổi tiếng 7- Eleven nổi tiếng.

Bạn đừng bỏ lỡ:

Bí quyết phát triển của chuỗi bán lẻ hàng tiêu dùng Miniso – theo Suno.vn

Chiến lược Marketing 4P của Miniso – theo Danongviet.vn

Không chỉ “ xâm lược” thị trường châu Á, thương hiệu Miniso đã bước đầu có mặt tại các thị trường khó tính như Bắc Âu và châu Âu. Tham vọng của Miniso là nâng số lượng lên 6000 cửa hàng trong vòng 5 năm tới.

Tại sao khách hàng lại “mê mệt” Miniso đến vậy?

Miniso nhắm vào phân khúc khách hàng trẻ tuổi với những sản phẩm có thiết kế bắt mắt, nhỏ nhắn, xinh xắn, đáng yêu và mặt hàng cũng rất đa dạng phong phú. Có các mặt hàng như vậy là nhờ đội ngũ thiết kế sáng tạo, luôn luôn cập nhật những xu hướng bắt kịp thời đại và cho ra mắt sản phẩm mới liên tục.

miniso-co-mat-o-viet-nam-ke-hang

Mua sắm ở Miniso khá thú vị, do nó đáp ứng được hầu hết nhu cầu mua sắm của hầu hết mọi người. Khách hàng sẽ thấy được rất nhiều mặt hàng đáp ứng hầu hết nhu cầu sử dụng của mình, từ đồ gia dụng, nội thất, trang sức, quần áo, mỹ phẩm cho đến các thiết bị điện tử…Mỗi cửa hàng có khoảng 10.000 dòng sản phẩm được bày bán và mỗi tháng có khoảng 100 sản phẩm mới, tha hồ cho khách hàng lựa chọn, không bi nhàm chán. Một lý do nữa là cách bày trí ở đây hướng đến sự đơn giản và tinh tế, bắt mắt và thuận tiện cho người mua sắm.

Nhưng điều quan trọng nhất là giá bán các mặt hàng của Miniso rất phải chăng. Khách hàng đều cảm thấy hài lòng với triết lý sản phẩm “ngon- bổ- rẻ” như vậy và đã đến với Miniso thì rất khó để ra về tay không.

Để chào mừng 7 cửa hàng mới khai trương tháng 12, Miniso thực hiện chương trình quà tặng 43.000 đồng cho đơn hàng 350.000 đồng và 86.000 đồng cho đơn hàng 500.000 đồng. Ngoài ra, Miniso sẽ tặng 5.000 voucher mua hàng miễn phí dịp khai trương 5 cửa hàng tại TP.HCM.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *